ความแตกต่างระหว่างพาเลทไม้กับพาเลทพลาสติก

พาเลทใช้สำหรับจัดส่ง แบนและสามารถยกได้โดยรถยกและแท่นวางสินค้า เมื่อใช้โหลดจะวางอยู่บนพาเลทและผูกแน่นด้วยห่อที่ทำจากพลาสติกเพื่อเตรียมการสำหรับการจัดส่ง วัสดุต่างๆที่ใช้ทำพาเลท ได้แก่ ไม้และพลาสติก พาเลทไม้มักถูกนำมาใช้ในอดีต แต่ตอนนี้เนื่องจากเหตุผลด้านสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมทำให้พาเลทพลาสติกใช้กันมากขึ้น

พาเลทไม้แบบแบนใช้สำหรับขนส่งสินค้า

ชนิดที่มีราคาแพงที่สุดจะทำจากไม้เนื้ออ่อนและโดยทั่วไปจะมีอายุการใช้งานเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เนื่องจากไม้ราคาถูกเป็นวัสดุที่มีรูพรุนมากจึงเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับแบคทีเรียที่จะเจริญเติบโตและเจริญเติบโตได้สภาพแวดล้อมแบบนี้ก็ดึงดูดแมลง ดังนั้นความห่วงใยของเชื้อแบคทีเรียและการรบกวนของข้อบกพร่องทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขาภิบาลเมื่อใช้พาเลทไม้และตามที่องค์การอาหารและยา ไม่อนุญาตให้ใช้กับการแปรรูปอาหารอีกต่อไปเนื่องจากเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อ

นอกจากการสุขาภิบาลที่ไม่ดีแท่นไม้ยังเป็นสารไวไฟสูง

และทำให้ฝุ่นละอองจากไม้ซึ่งสามารถระเบิดได้เมื่ออยู่ใกล้ไฟ นอกจากนี้การเผาไหม้พาเลทไม้นำสารเคมีเป็นพิษจำนวนมากเช่นคาร์บอนมอนอกไซด์ พาเลทไม้ไม่ได้เป็นสิ่งแวดล้อม โดยปกติแล้วจะใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นและใช้ไม้เป็นจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในการตัดไม้ทำลายป่า สุดท้ายนอกเหนือจากข้อกังวลที่กล่าวมาแล้วพาเลทไม้ยากมากต่อคนงานที่ต้องใช้ มีน้ำหนักมากและอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บเช่นเศษอาหารที่ทำให้เกิดความเครียดของกล้ามเนื้อ ฝุ่นไม้ที่วางโดยพาเลทเหล่านี้ก็น่ากลัวสำหรับมนุษย์ที่จะนำเข้าไปในร่างกาย

การแก้ปัญหาในการกำจัดการใช้ราคาพาเลทไม้เป็นการเปลี่ยนไปใช้พาเลทพลาสติก พาเลทพลาสติกทำจาก การบีบอัดแม่พิมพ์ฉีดขึ้นรูปด้วยแรงดันสูงและวิธีอื่น ๆ พวกเขามีน้ำหนักเบาสุขอนามัยมากขึ้นและสามารถนำมาใช้ใหม่ต่ออายุและนำกลับมาใช้ พาเลทพลาสติกมีความทนทานสูงและไม่มีความเสี่ยงเช่นเดียวกับแม็กซ์หรือมีความไวไฟสูง พวกเขาไม่เพียง แต่มีน้ำหนักเบา แต่พลาสติกสามารถใช้เป็นแม่พิมพ์เพื่อออกแบบให้ดียิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานของมนุษย์แท่นวางพลาสติกบางรุ่นอาจมีด้ามจับเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา

พาเลทไม้อาจเป็นไปได้สำหรับการจัดส่งในอดีต แต่เนื่องจากความกังวลเรื่องสุขาภิบาลสุขภาพความร้อนและสภาพแวดล้อมการใช้งานของพวกเขาลดลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา พาเลทพลาสติกถือว่าสูงกว่าคู่ไม้ของพวกเขา ปลอดภัยมากขึ้นและใช้งานได้ง่ายขึ้น