หลักการในการตัดแก๊สที่มีในปัจจุบัน

ชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นไฟฉายตัดแก๊สของคุณจะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอและเปลี่ยนเมื่อรับประกันเพื่อให้เครื่องตัดแก๊สของคุณปลอดภัยตัดแก๊สประหยัดต้นทุนในการทำงานและให้คุณภาพการตัดสูงสุดตัดแก๊สการใช้ชิ้นส่วนคบเพลิงที่ถูกต้องและตรงกันจะสร้างความแตกต่างในด้านคุณภาพการตัดและอายุการใช้งานของวัสดุสิ้นเปลืองเนื่องจากหัวฉีดที่ส่วนปลายของเครื่องตัดทำให้แก๊สเข้มข้นและทำให้เกิดประกายไฟจากอิเล็กโทรดกระแสแก๊สจะเปลี่ยนเป็นตัดแก๊สเฉื่อยหรือกึ่งเฉื่อยถูกใช้เพื่อป้องกันบริเวณที่

ตัดแก๊สสัมผัสกับโลหะแรงของพลาสมา

นั้นแรงพอที่จะเป่าโลหะหลอมเหลวออกจากการบริการ ตัดแก๊สเองมีอุณหภูมิสูงถึงตัดแก๊สอุณหภูมิและแรงแบบนี้ส่งผลต่อส่วนปลายและส่วนประกอบต่างๆ ของหัวกัดอุปกรณ์สวมหัวพลาสมาที่พบบ่อยที่สุดคือตัดแก๊สอิเล็กโทรด หัวฉีด และชิลด์จะคงอยู่นานขึ้นหลายการเปลี่ยนแปลงเมื่อได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม

หน้าที่หลักของอิเล็กโทรดคือการให้พลังงานแก่อาร์คตัดแก๊สตรวจพบการสึกหรอของอิเล็กโทรดโดยการตรวจสอบเม็ดมีดและการวัดความลึกของรูตัดแก๊สการสึกหรอของอิเล็กโทรดมากเกินไปจะลดคุณภาพการตัดและอาจส่งผลให้ไฟตัดแก๊สเสียหายได้การสึกหรอของอิเล็กโทรดก่อนวัยอันควรมักเกิดจากสาเหตุทั่วไปบางประการ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากชิ้นส่วนของคบเพลิงที่ไม่ตรงกันตัดแก๊สผู้มีส่วนร่วมอื่นๆ

อาจรวมถึงการตั้งค่าการไหลของก๊าซที่ไม่ถูกต้อง ก๊าซรั่ว ความชื้นสะสม และสิ่งเจือปนในตัดแก๊สหัวฉีดจะจำกัดส่วนโค้งของตัดแก๊สไว้ที่เส้นผ่านศูนย์กลางเฉพาะผ่านรูที่กลมสมบูรณ์ที่ส่วนปลายของมัน มันบีบตัวก๊าซพลาสมา เพิ่มความเร็วของมัน สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของความเสียหายของหัวฉีดคือชิ้นส่วนไฟฉายที่ไม่ตรงกันอีกครั้ง นอกจากนี้ ระยะการตัดที่ไม่ถูกต้อง วัสดุตัดที่หนากว่าความสามารถของตัดแก๊สของคุณ

และการตั้งค่าตัดแก๊สและแอมแปร์ที่ไม่ถูกต้อง

จะทำให้ตัดแก๊สก่อนเวลาอันควร ความระมัดระวังในส่วนของผู้ปฏิบัติงาน การตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ และการใช้ชิ้นส่วนจะช่วยยืดอายุการใช้งานของวัสดุสิ้นเปลืองตัดแก๊สของคุณ ควรเปลี่ยนอิเล็กโทรดและหัวฉีดเป็นชุดเพื่อรักษาคุณภาพการตัดให้สูงสุดเกราะป้องกันรอบกองวัสดุสิ้นเปลือง ปกป้องชิ้นส่วนจากความเสียหาย ประกอบด้วยรูกลมที่เหมือนกันอย่างสมบูรณ์แบบเหมือนหัวฉีดตัดแก๊ส

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่เกี่ยวข้องกับเกราะป้องกันคือความเสียหายที่เกิดกับปากหลักเนื่องจากการอุดตันหรืออุดตันโดยขยะหรือโปรยลงมาตัดแก๊สมักจะหยิบขี้ทิ้งได้ ถ้ารูหลักอยู่นอกรอบ จะต้องเปลี่ยนวงแหวนหมุนสร้างและควบคุมการหมุนวนของแก๊สขณะที่ไหลไปรอบๆ อิเล็กโทรดและหัวฉีด เมื่อตรวจสอบและทำความสะอาดเป็นประจำ วงแหวนหมุนจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าการเปลี่ยนอิเล็กโทรดและหัวฉีดจำนวนมากตัดแก๊สวงแหวนหมุนที่อุดตันจะขัดขวางการไหลของตัดแก๊สลดคุณภาพการตัดและทำให้อิเล็กโทรดและอายุหัวฉีดสั้นลง ตรวจสอบให้แน่ใจตัดแก๊ส

ตัดแก๊ส