การติดตั้งโซล่าเซลล์ระบบที่สมบูรณ์คืออะไร

ด้วยความกังวลเกี่ยวกับมลภาวะที่เป็นพิษ ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น และอุปทานเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ลดน้อยลง ความต้องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจจริงๆ ว่าระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่สมบูรณ์คืออะไร เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ติดตั้งโซล่าเซลล์เชิงพาณิชย์หรือแผงโซลาร์เซลล์ทำเอง โดยไม่ได้กล่าวถึงสิ่งอื่นๆ ที่จำเป็นในการสร้างระบบการทำงาน บทความนี้จะอธิบายองค์ประกอบสี่ประการของระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบสมบูรณ์ ดังนั้น หากคุณตัดสินใจที่จะแปลงเป็นพลังงานแสงอาทิตย์

ติดตั้งโซล่าเซลล์หนึ่งแผงประกอบด้วยสามส่วนหลัก

ได้แก่ ตัวเครื่อง เซลล์แสงอาทิตย์ และระบบสายไฟ โดยทั่วไปแล้วหน่วยของตัวเรือนจะประกอบขึ้นด้วยโครงโลหะ โดยปกติแล้วจะเป็นอะลูมิเนียม แผ่นรองแข็ง ซึ่งสามารถทำจากวัสดุต่างๆ ได้ และฝาครอบด้านหน้าเป็นกระจกหรือลูกแก้ว ตัวเครื่องต้องมีร่อง แข็งแรง และกันน้ำได้ เนื่องจากความชื้นหรือการบิดเบี้ยวจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ด้านหลังเป็นแผงโซลาร์เซลล์จำนวนหนึ่ง โดยทั่วไป ติดตั้งโซล่าเซลล์แต่จะแตกต่างกันไปตามแรงดันไฟฟ้าของเซลล์และเอาต์พุตที่ต้องการของแต่ละแผง เซลล์แสงอาทิตย์เหล่านี้มักทำจากซิลิกอน 

เมื่อดวงอาทิตย์กระทบกับวัสดุนี้ อิเล็กตรอนจะถูกปล่อยออกมา ส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้า กระแสนี้จะถูกส่งผ่านและในที่สุดก็ออกจากแผงโดยระบบสายไฟ ระบบสายไฟบนติดตั้งโซล่าเซลล์นั้นทำมาจากสิ่งที่เรียกว่าลวดแท็บ นี่คือลวดแบนยาวที่บัดกรีไปที่ด้านหลังของแต่ละเซลล์ในแผง เชื่อมต่อพวกมันและปล่อยให้กระแสไหลผ่านจากเซลล์หนึ่งไปยังอีกเซลล์หนึ่ง ส่วนหนึ่งของระบบสายไฟติดตั้งโซล่าเซลล์คือสิ่งที่เรียกว่าบล็อกกิ้งไดโอด นี่เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กแต่สำคัญที่กั้นกระแสไม่ให้ย้อนกลับและเดินทางกลับเข้าสู่แผงโซลาร์เซลล์

ติดตั้งโซล่าเซลล์เพียงพอในแบบเรียลไทม์

เพื่อให้พลังงานแก่อุปกรณ์ของผู้คน และไม่ผลิตกระแสไฟฟ้าเลยเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อแก้ปัญหานี้ เราต้องรวมการใช้ระบบกักเก็บพลังงาน คือ แบตเตอรี่ ข้อมูลที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับแบตเตอรี่คือแบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่กำหนดเอาต์พุตแรงดันไฟฟ้าที่ต้องการของติดตั้งโซล่าเซลล์เกือบทั้งหมด ข้อมูลสำคัญประการที่สองเกี่ยวกับแบตเตอรี่ในระบบพลังงานแสงอาทิตย์คือต้องเป็นสิ่งที่เรียกว่าแบตเตอรี่รอบลึก แบตเตอรี่รอบลึกได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อชาร์จจนเต็มแล้วใช้จนหมดครั้งแล้วครั้งเล่า หากคุณทำเช่นนี้ เช่น กับแบตเตอรี่รถยนต์มาตรฐาน

คุณจะทำลายมันอย่างรวดเร็ว สุดท้าย เนื่องจากแบตเตอรี่เพียงก้อนเดียวไม่เพียงพอต่อความต้องการของระบบส่วนใหญ่ ติดตั้งโซล่าเซลล์ที่เชื่อมต่ออยู่กลุ่มนี้เรียกว่าแบตเตอรีแบตเตอรี แผงโซลาร์เซลล์ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์จะผลิตไฟฟ้าในปริมาณมากตลอดทั้งวัน แม้ว่าบางครั้ง แบตเตอรี่ของเราจะชาร์จจนเต็มแล้ว และหากแบตเตอรี่ที่ชาร์จจนเต็มแล้วได้รับกระแสไฟคงที่ ก็จะได้รับความเสียหาย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่สามารถกำหนดระดับการชาร์จในแบตเตอรีแบตเตอรีแล้วใช้ข้อมูลนั้นเพื่อควบคุมปริมาณพลังงานที่ส่งไปยังแบตเตอรี 

ติดตั้งโซล่าเซลล์

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://renewableenergythai.com