Fiber laser เป็นก้าวสำคัญในด้านเทคนิคการตัดโลหะ

Fiber laser

 

การใช้เลเซอร์ในใยแก้วนำแสงเป็นก้าวสำคัญในด้านเทคนิค Fiber laser เนื่องจากมีความสามารถในการปรับความถี่มอดูเลตที่สูงขึ้น เลเซอร์จึงถูกระบุว่า Fiber laser เป็นวิธีการสำคัญในการส่งข้อมูล เลเซอร์ไดโอด (LD) หรือไดโอดเปล่งแสง (LED) มีพลังในการสร้างแสงจำนวนมหาศาลซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับใยแก้วนำแสง Fiber laser ในสมัยก่อนมีเพียงเลเซอร์ทับทิมและเลเซอร์ฮีเลียม-นีออนเท่านั้น จากนั้นเลเซอร์เซมิคอนดักเตอร์ก็เข้ามา

ปัจจุบันเทคโนโลยีใยแก้วนำแสงใช้ Fiber laser เซมิคอนดักเตอร์เหล่านี้ เลเซอร์ช่วยเทคโนโลยีใยแก้วนำแสงในการสื่อสารข้อมูล การตรวจจับ และการใช้งานอื่นๆในเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง เครื่องส่งสัญญาณประกอบด้วย Fiber laser และโมดูเลเตอร์ เลเซอร์ช่วยในการฉีดสัญญาณเข้าไปในเส้นใย Fiber laser สร้างแสงและโมดูเลเตอร์เปลี่ยนพลังของแสงเลเซอร์เพื่อรวมข้อมูลที่จะส่ง โมดูเลเตอร์ช่วยผ่านหรือปิดกั้นแสงเลเซอร์ เลเซอร์ปล่อยแสงสีที่ไม่มีมลพิษเพียงดวงเดียว

ยกเว้นว่าส่วนหนึ่งของเส้นใยเองถูกใช้เป็นช่องสะท้อนที่เกิดการกระทำ

วัสดุที่ใช้ในใยแก้วนำแสงจะเข้ากับสีของแสงเลเซอร์ Fiber laser เลเซอร์ภายในใยแก้วนำแสงมีความคล้ายคลึงกันในแนวคิดกับเลเซอร์แก๊สและเลเซอร์ไดโอด ยกเว้นว่าส่วนหนึ่งของเส้นใยเองถูกใช้เป็นช่องสะท้อนที่เกิดการกระทำของเลเซอร์ Fiber laser ออปติกช่วยเครือข่ายการสื่อสาร เช่น บริษัทเคเบิลทีวี Fiber laser บริษัทโทรศัพท์ และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ช่วยเพิ่มความเร็วในการคำนวณเลเซอร์และไฟเบอร์ออปติกได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้งานโทรคมนาคม ในปัจจุบันสัญญาณเลเซอร์ความถี่สูงมีภาระการสนทนาทางโทรศัพท์อย่างไม่ธรรมดาและส่งข้อมูลไปทั่วโลก

Fiber laser ในสถาบันการเงินขนาดใหญ่ การสื่อสารส่วนใหญ่ผ่านใยแก้วนำแสง Fiber laser ออปติกมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ด้วย เคาน์เตอร์ชำระเงินปลีกและห้องสมุดใช้เครื่องสแกนที่มาพร้อมกับเลเซอร์ เลเซอร์มีประโยชน์มากสำหรับแพทย์ในการใช้งานที่หลากหลายในการผ่าตัด การวินิจฉัย ฯลฯ พวกมันมีประโยชน์ Fiber laser สำหรับการใช้งานทางทหารและอวกาศด้วยนอกจากนี้ เลเซอร์ CO2 สามารถตัดอะครีลิคและไม้ซึ่งไฟเบอร์ออปติกไม่สามารถทำได้

เป็นที่ชัดเจนว่าเทคโนโลยีเลเซอร์แต่ละชนิดมีจุดแข็งที่สามารถเสริม

จึงให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นแก่อุตสาหกรรมเฉพาะกลุ่มที่ต้องการตัดวัสดุเหล่านี้เป็นที่ต้องการประโยชน์ของการผสมผสานเทคโนโลยีทั้งสองเข้าด้วยกันเป็นที่ชัดเจนว่าเทคโนโลยี Fiber laser แต่ละชนิดมีจุดแข็งที่สามารถเสริมซึ่งกันและกันได้โดยตรง ด้วยเส้นใยที่ให้ประสิทธิภาพมากขึ้นในส่วนของโลหะบาง 0.5 มม. – 5 มม. และ CO2 ให้ข้อดีมากกว่า

ในโลหะที่มีความหนามากกว่า 6 มม. ขึ้นไปแม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นจริงเมื่อเปรียบเทียบ Fiber laser ส่วนใหญ่กับ CO2 ในบางหน่วยฉันทามติทั่วไปของคุณภาพการตัดใน fiber laser welding อาจแตกต่างกันไป ที่ไฟเบอร์เลเซอร์ 2kW IPG ของ IPG ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าได้คุณภาพการตัดที่เท่ากันหรือดีกว่าเลเซอร์ CO2 สูงสุด 12 มม. ในเหล็กอ่อน ที่ความหนานี้ เลเซอร์ยังตัดด้วยความเร็วเท่ากับ CO2 และการใช้พลังงานต่อส่วนที่ตัดยังคงต่ำกว่าโดยใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์