พื้นฐานทางธุรกิจสำหรับการพากย์เสียง

กว่าสองทศวรรษที่ฉันได้ทำงานในอุตสาหกรรมสื่อ เพื่อนและผู้ฟังได้ขอให้ฉันเสนอชั้นเรียนหรือการฝึกสอนหลายครั้งเพื่อที่ฉันจะได้แบ่งปันประสบการณ์ของฉัน คำขอเหล่านี้เป็นแรงจูงใจให้ฉันเริ่มเขียนบทความเกี่ยวกับสื่อเหล่านี้ ในฉบับนี้ฉันจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเริ่มต้นอาชีพการพากย์เสียง ศิลปินพากย์เสียงนำเสนอบริการในหลากหลายสาขา คุณสามารถได้ยินเสียงของพวกเขาทางวิทยุ โทรทัศน์ และโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต คุณยังสามารถฟังความสามารถรอบด้านและความสามารถในการแสดงของตัวละครในวิดีโอเกมได้อีกด้วย

โอกาสอื่นๆ สำหรับความสามารถในการพากย์เสียง

ได้แก่ ข้อความทางโทรศัพท์ที่คุณได้ยินเมื่อคุณโทรหาบริษัทใดๆ หรือหน่วยงานของรัฐ ในที่สุด สิ่งที่หลายคนมองข้าม แต่ที่ต้องใช้พรสวรรค์ในการพากย์เสียงเพื่อที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานฝีมือของพวกเขาคือเสียงการ์ตูน ลองนึกภาพการ์ตูนเรื่องใดก็ตามที่คุณเคยดูทางโทรทัศน์ คุณเคยหยุดคิดว่าใครเป็นคนทำเสียงเหล่านั้น ความสามารถในการพากย์เสียง หากคุณต้องการเป็นพรสวรรค์ในการพากย์เสียง สิ่งแรกที่คุณควรรู้คือคุณจะไม่อยู่คนเดียว

แต่โอกาสก็มีมากมายเช่นกัน ฉันพูดถึงการบรรยายในหนังสือหรือไม่ ลองนึกถึงหนังสือซีดีทั้งหมดที่ผู้คนสามารถซื้อหรือเพียงแค่ดาวน์โหลดและฟังขณะเดินทางบนรถ พากย์เสียงเป็นวิธีที่สะดวกในการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์กับผู้คนโดยเปล่าประโยชน์จากรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนหรือการเดินทางไกล บทความนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเริ่มต้นและเชี่ยวชาญในการบันทึกเสียงของคุณ สำหรับการเริ่มต้น ฉันต้องเตือนคุณว่าการประสบความสำเร็จในอาชีพนี้จะไม่ง่าย

เพราะการแข่งขันมีขนาดใหญ่มากจนทั่วโลกผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวดีก็คือตอนนี้อุตสาหกรรมอยู่แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส หากหลังจากข้อเท็จจริงเหล่านี้คุณยังต้องการเป็นผู้พากย์เสียง คุณควรทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณคิดว่านักพากย์เสียงมืออาชีพทั้งหมดอยู่ในลอนดอนหรือต่างประเทศหรือไม่ ไม่อีกแล้ว! ผู้มีความสามารถด้านการพากย์เสียงชั้นนำมากมายสามารถพบได้ในภูมิภาค ไฮแลนด์ และหมู่เกาะต่างๆ ของสหราชอาณาจักร ดังนั้น หากบริษัทหรือองค์กรของคุณตั้งอยู่ในบริสตอลหรือพื้นที่ในแถบประเทศตะวันตก

คุณก็สะดวกที่จะจองนักพากย์เสียงมืออาชีพ มากประสบการณ์ และอยู่ในพื้นที่โดยไม่ต้องมองข้าม เหตุใดคุณจึงเลือกจองความสามารถในระดับท้องถิ่นมากกว่าระดับประเทศหรือระดับนานาชาติ พากย์เสียงของคุณไม่เคยใช้บริการของนักพากย์มืออาชีพมาก่อน คุณอาจไม่แน่ใจเกี่ยวกับกระบวนการและบริการที่คุณควรคาดหวังในฐานะลูกค้า การรู้ว่านักพากย์เสียงในพื้นที่ของคุณสามารถเข้ามาที่สำนักงานของคุณเพื่อพูดคุยเพื่ออธิบายและดำเนินการตามข้อกำหนดในการพากย์เสียงด้วยตนเอง จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจและสบายใจขึ้น