วิธีการหาศัลยแพทย์ปลูกผมที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การจัดหาผู้บริจาคเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินการตามขั้นตอนการฟื้นฟูผมและการซ่อมแซมการปลูกผมที่ไม่ดี เป็นความจริงที่ข้อบกพร่องของเครื่องสำอางจำนวนมากที่เกิดจากเทคนิคที่ไม่ดีสามารถย้อนกลับได้เพียงบางส่วนหรือทั้งหมดโดยการกำจัดอย่างพิถีพิถันและการปลูกผมที่ไม่น่าดูอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยหลักที่ขัดขวางไม่ให้ศัลยแพทย์บรรลุเป้าหมายการฟื้นฟูทั้งหมดของผู้ป่วยคือการจัดหาผู้บริจาคที่จำกัด อุปทานของผู้บริจาคที่หมดไปอาจเป็นผลมาจากผมที่เสียไปในระหว่างขั้นตอนการปลูกผม หรือเนื่องจากข้อจำกัดทางพันธุกรรมของผู้ป่วยเอง

การสูญเสียเส้นผมเนื่องจากเทคนิคการปลูกผม

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น มักเป็นสาเหตุหลักของการสูญเสียอุปทานของผู้บริจาค สัญญาณที่บ่งบอกว่าผมร่วงในระยะแรกอาจเป็นการปลูกถ่ายที่ดูบางเกินไปสำหรับจำนวนการปลูกถ่ายอวัยวะที่ใช้ การเจริญเติบโตไม่ดีปรากฏเป็นช่องว่างที่แนวเส้นผม หรือความหนาแน่นไม่สม่ำเสมอในบริเวณที่ควรให้ความคุ้มครองสม่ำเสมอ ความจริงที่ว่าผมของผู้บริจาคสูญเปล่าอาจคาดเดาได้จากแผลของผู้บริจาคที่ยาวกว่าที่คาดไว้สำหรับการปลูกผมตามจำนวนที่กำหนด หรือมีความหนาแน่นต่ำอย่างผิดปกติในบริเวณผู้บริจาคใกล้กับแผลเป็นของผู้บริจาค

น่าเสียดายเป็นเรื่องยากมากที่จะสืบหาสาเหตุที่แท้จริงหลังจากข้อเท็จจริง และเมื่อถึงเวลาที่ศัลยแพทย์ทราบว่าผมของผู้บริจาคหมด ผู้ป่วยก็ได้รับความเสียหาย เนื่องจากการจัดหาผู้บริจาคที่เพียงพอมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมที่ประสบความสำเร็จ การประเมินปริมาณเส้นผมที่มีอยู่อย่างแม่นยำจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เมื่อทำขั้นตอนการปลูกผมบนหนังศีรษะที่บริสุทธิ์ การหาปริมาณของผู้บริจาคนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมา

เนื่องจากความหนาแน่นและความหย่อนคล้อยของหนังศีรษะ

ค่อนข้างสม่ำเสมอในพื้นที่ผู้บริจาค อย่างไรก็ตาม ในการซ่อมแซม มีปัจจัยเพิ่มเติมเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ว่าบริเวณผู้บริจาคอาจดูเหมือนมีผมเพียงพอ แต่ก็อาจไม่สามารถเข้าถึงการผ่าตัดได้ ปัจจัยที่จำกัดเส้นผมของผู้บริจาค แผลเป็นที่เกิดจากวิธีการปลูกผมแบบพันช์-กราฟต์แบบดั้งเดิม ซึ่งใช้เทคนิคการบริจาคแบบเปิดเพื่อเก็บเกี่ยวผม เป็นตัวบ่งชี้ที่มองเห็นได้ของจำนวนการผ่าตัดที่ทำ เราสามารถประมาณจำนวนเส้นผมของผู้บริจาคที่ใช้โดยการเปรียบเทียบบริเวณที่เป็นแผลเป็นของผู้บริจาคแบบเปิดกับหนังศีรษะผู้บริจาคที่ยังบริสุทธิ์อยู่

อย่างไรก็ตามในการเก็บเกี่ยวแถบนั้น รอยแผลเป็นจากเส้นตรงนั้นไม่ได้บ่งบอกถึงขนาดดั้งเดิมของแถบนี้มากนัก เนื่องจากมันสะท้อนเพียงความยาวของผิวหนังที่ถูกตัดออกเท่านั้น ไม่ใช่ความกว้าง ด้วยวิธีการนี้ จะไม่สามารถระบุจำนวนเนื้อเยื่อที่เอาออกได้จริง แม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปลูกผม แต่เส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อปริมาณเส้นผมและทำให้มีปริมาณเส้นผมเพียงพอ เส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมักถูกกล่าวถึงน้อยกว่าจำนวนเส้นจริงเนื่องจากวัดได้ยากกว่า อย่างไรก็ตาม

ปลูกผม