วิธีการติดฟิล์มคอนโดแบบคงที่

ติดฟิล์มคอนโด ฟิล์มติดกระจกแบบยึดเกาะติดง่ายกับหน้าต่างกระจก ประตู หรือแม้แต่กับพื้นผิวเรียบอื่นๆ เช่น อลูมิเนียม โลหะ ไฟเบอร์กลาส และพลาสติก ปกติแล้วถ้าห้องที่ต้องการคลุมมีน้อย คนดูแลคนเดียวก็ง่าย อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังวางแผนที่จะครอบคลุมหน้าต่างบานใหญ่ คุณอาจต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำด้วยตัวเอง

ขั้นตอนการติดตั้ง

ขั้นตอนแรกคือการเตรียมวัสดุทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการติดฟิล์ม คุณจะต้องใช้มีดฉาบสำหรับทาฟิล์มบนหน้าต่าง ขวดสเปรย์สองสามขวดพร้อมน้ำ มีดโกนหนวดและผ้าเช็ดตัวไร้ขนสำหรับทำครัว ในขวดสเปรย์ ให้ใส่น้ำยาล้างจานประมาณครึ่งช้อนชา เพราะคุณจะใช้ขวดนี้ทำความสะอาดหน้าต่าง

วัดพื้นที่ที่คุณต้องการครอบคลุมแล้วค่อยตัดฟิล์มให้ได้ขนาด โดยอย่าลืมเว้นด้านละครึ่งนิ้วไว้เพื่อช่วยคุณในการวางฟิล์มบนหน้าต่าง

ทำความสะอาดหน้าต่างเป็นอย่างดีโดยใช้ผงซักฟอกและน้ำผสมและผ้าเช็ดครัวที่ไม่เป็นขุย ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ขจัดคราบสกปรกและฝุ่นออกจากหน้าต่างแล้วเช็ดให้แห้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรอยเปื้อนหลงเหลืออยู่

เมื่อคุณแน่ใจว่าหน้าต่างของคุณสะอาดแล้ว ให้ฉีดละอองน้ำอุ่นบางๆ ลงบนหน้าต่างจากขวดสเปรย์อันที่สอง ไม่ต้องแช่หน้าต่าง แค่ฉีดเบาๆ

ขั้นตอนต่อไปคือการลอกแผ่นหลังออกจากฟิล์มกระจก วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้คือการคว้าฟิล์มที่มุมหนึ่งแล้วลอกออก นี่เป็นจุดที่สะดวกในการมีคนช่วยคุณ เนื่องจากพวกเขาสามารถถือฟิล์มให้เข้าที่ในขณะที่คุณถอดแผ่นสำรองออก หากคุณต้องการนำฟิล์มกลับมาใช้ใหม่ในบางจุด อย่าลืมสำรองข้อมูลที่ถอดออก คุณจะต้องใช้หากต้องการเก็บฟิล์มไว้

จัดแนวขอบด้านบนของฟิล์มหน้าต่างกับด้านบนของหน้าต่าง ปล่อยให้ครึ่งนิ้วนั้นห้อยอยู่ด้านบน แล้วค่อยๆ ติดฟิล์มลงบนหน้าต่าง ตอนนี้คุณเพิ่งจะติดฟิล์มเข้าที่ที่หน้าต่าง ไม่จำเป็นต้องกดฟิล์มแรงเกินไป แค่ให้ติดฟิล์มกับหน้าต่างก็ได้

เมื่อคุณติดฟิล์มแล้ว และพอใจกับการจัดวางแล้ว หยิบมีดโป๊วขึ้นมา ตอนนี้คุณกำลังจะทำงานภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดเพื่อให้เข้าที่ เริ่มต้นที่ด้านบน เอียงมีดสำหรับอุดรูทำมุม 45 องศา แล้วเลื่อนไปบนส่วนบนของหน้าต่างอย่างระมัดระวังโดยยึดไว้

ถัดไป ใช้มีดสำหรับอุดรู ลากลงไปตรงกลางฟิล์มแล้วยึดให้แน่นจนสุดในแนวตั้ง เมื่อเสร็จแล้วให้หยิบจากตรงกลางด้านบนและยังคงใช้มีดสำหรับโป๊ว เกลี่ยให้เรียบก่อนไปทางขวาจากตรงกลาง แล้วจึงวนไปทางซ้ายโดยเริ่มจากตรงกลาง ทำแบบนี้จนสุดฟิล์มจนสุด เมื่อคุณปรับให้เรียบจากตรงกลางไปด้านใดด้านหนึ่ง ให้เริ่มกลับมาที่ด้านบนและไล่ลงมาจนสุดด้านล่างด้วยจังหวะในแนวตั้งในครั้งนี้  ถึงตอนนี้คุณควรมีฟิล์มยึดแบบสถิตอยู่กับที่อย่างแน่นหนา ตอนนี้ ยังคงใช้มีดสำหรับอุดรู หาฟองอากาศที่ติดอยู่ใต้ฟิล์มจนถึงขอบ

สุดท้าย เมื่อทำเสร็จแล้ว เช็ดฟิล์มออกด้วยกระดาษชำระสำหรับห้องครัว ใช้เวลาสองสามวันกว่าจะเกาะติดได้จริง ดังนั้นควรระมัดระวังในสัปดาห์แรก

ข้อดีของติดฟิล์มคอนโด ฟิล์มประเภทนี้คือถอดง่ายกว่าสวม ซึ่งหมายความว่าเป็นกระบวนการที่ง่ายมาก หากคุณต้องการนำมันออกจากหน้าต่าง ให้หยิบมุมหนึ่งของฟิล์มแล้วลอกกลับลงมาตามแนวทแยงมุมทางหน้าต่าง ฟิล์มสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในภายหลัง แม้ว่าคุณจะต้องจัดเก็บโดยใส่กระดาษสำรองเดิมกลับเข้าไป