ทายอุปนิสัยจากโต๊ะทำงาน ที่จริงมนุษย์ที่ประสบความสำเร็จจัดโต๊ะทำงานแบบนี้

มนุษย์เราทุกท่านจะมีโต๊ะทำงานเป็นของตนเองสัก1ตัว วัยเด็กก็คือโต๊ะเรียน วัยทำงานแล้วก็เป็นโต๊ะทำงาน แต่ทราบไหมว่าการจัดโต๊ะทำงานของแต่ละคนแสดงถึงอุปนิสัยได้อีกด้วย

– คนที่โต๊ะทำงานรกยุ่งเหยิง โดยแท้จริงแล้วเขาคือคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบเลยนะ

คนที่มีโต๊ะทำงานที่รกไม่เป็นระเบียบมีของวางเต็มโต๊ะไปหมด กลายคือคนที่พอใจดำเนินการอะไรให้ได้เป็นผลดีที่สุด สมบูรณ์ที่สุด ในทางที่มิใช่0 ก็100ไปเลย ด้วยเหตุนั้นเขาจึงไม่แลดูในสิ่งที่ไม่สำคัญเลย ผลลัพธ์การค้นคว้าวิจัยเห็นว่าโต๊ะทำงานที่รกรุงรังกลับทำให้มนุษย์มีความรู้สึกนึกคิดสร้างสรรค์และไตร่ตรองวิเคราะห์ได้ดีอีกด้วย

– พอใจที่จะโยกย้ายหรือเปลี่ยนโต๊ะทำงานอยู่สม่ำเสมอ แสดงว่าท่านไม่ค่อยมีความพากเพียร

เหตุผลของการเคลื่อนย้ายเครื่องใช้บนโต๊ะทำงานมีอยู่2อย่าง คือ อย่างแรกตั้งใจจะจัดแจงโต๊ะให้สะดวกต่อการทำงาน อีกอย่างคือขี้เบื่ออยากเคลียร์อะไรไปเรื่อยเปื่อย

– โต๊ะทำงานเก็บซะเรียบแทบไม่ทำงานเกินระยะเวลา

เอกสารพร้อมกับวัสดุหลากหลายจัดวางอย่างเป็นระเบียบเข้าที่เข้าทางง่ายเมื่อจะหยิบใช้ ชี้ให้เห็นว่าเมื่อถึงระยะเวลาทำงาน มักจะทำงานเต็มกำลังและเร็ว แต่ทว่ามักจะไม่ชอบทำงานล่วงเวลาหรือว่าโอทีเลย

– บนโต๊ะทำงานใสสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย แสดงว่าท่านเป็นมนุษย์ละเอียดและขะมักเขม้น

การจัดโต๊ะทำงานให้สะอาดสะอ้านเรียบร้อยอยู่สม่ำเสมอนั้นไม่ง่ายเท่าใดนัก โดยเฉพาะกับการจัดการเอกสารและอุปกรณ์สิ่งของออฟฟิศต่างๆ คนกลุ่มนี้มีความสามารถในการทำการทำงานสูง

โต๊ะทำงานที่มีแต่สิ่งของส่วนตัววางไว้กระจัดกระจาย มักจะเสียสมาธิออกนอกลู่ทางได้ง่ายๆ

แน่นอนอยู่ว่าทุกคนก็เก็บเครื่องใช้ประจำตัวบนโต๊ะทำงานนั้น แต่ถ้ามันมากเกินไปจนกระทั่งบนโต๊ะนั้นมีแต่อุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องการทำงานเลยแล้วล่ะก็แสดงว่าคุณสติไม่ค่อยอยู่กับตัว ลอยล่องได้ง่ายๆ บางครั้งก็ไม่ชอบที่จะยุ่งเกี่ยวกับใครด้วยซ้ำ