คุณสมบัติที่ดีของกราฟิก ดีไซน์เนอร์


ในปัจจุบันนี้งานกราฟิกดีไซน์เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีผู้คนสนใจที่จะใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อเป็นช่องทางในการทำธุรกิจหรืออื่นๆ จึงทำให้งานด้านกราฟิกดีไซน์เป็นงานได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ดังนั้นผู้ที่เป็นกราฟิกดีไซน์ จึงจำเป็นจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1.ขยันฝึกฝนอยู่บ่อยๆการที่จะมีความชำนวญในการใช้โปรแกรมต่าง ๆ จะต้องมีการฝึกฝนเป็นประจำ โดยอาจจะไม่ต้องเก่งหลายโปรแกรมก็ได้ แต่จะต้องรู้ลึกรู้จริงในโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งในการฝึกฝนนั้นสามารถทำได้
– โดยฝึกตามแบบ เป็นการฝึกตามหนังสือ ซึ่งเหมาะสำหรับการฝึกในระยะแรกเริ่มเป็นก้าวแรกในการฝึกฝน เพื่อนำไปพัฒนาต่อไป
– ฝึกตั้งโจทย์ โดยตั้งโจทย์จากเครื่องมือ โดยเลือกภาพขึ้นมาภาพหนึ่ง แล้วฝึกแต่งภาพนั้นแบบฟรีสไตล์ตามแต่จินตนาการ
– ฝึกเลียนแบบ โดยทำภาพเลียนแบบงานของคนอื่นให้เหมือนที่สุด แต่ใช้คนละเทคนิคให้ได้ภาพออกมา เหมือนกัน ในส่วนนี้จะต้องมีความรู้ ความชำนาญในการใช้เครื่องมือและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อน แล้วค่อยประยุกต์ และดัดแปลงด้วยตนเองได้
2.คิดสร้างสรรค์ ให้แตกต่างและแปลกใหม่ ซึ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ จะสื่อสารอย่างไรให้ สะดุดตา สะดุดใจ โดยจะต้องหาแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบ ๆ ตัว เพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ
3.เซ็ทค่าเอาท์พุตให้สวย โดยการทำกราฟิกจะต้องมีความรู้เรื่องการเซ็ทค่าเอาท์พุตให้สามารถแสดงสีออกมา ได้สวยงามเช่นเดียวกับที่เห็นหน้าจอมอนิเตอร์
4.สนใจความเป็นไปรอบตัว การเป็นคนทันยุค ทันเหตุการณ์จะช่วยให้สามารถเสริมลูกเล่นต่าง ๆ เข้าไปในงานได้ ทำให้งานนั้นดูขึ้นฉะนั้นเมื่อทำการออกแบบเสร็จแต่ละครั้งจะต้องทดลองกับโปรเจ็กเตอร์จริง ๆ ก่อน
5.กล้าที่จะลอง เพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วดังนั้นการลองใช้ Software ใหม่ ๆ ที่มีการ Update อยู่เสมอจะทำให้ได้ใช้เครื่องมือใหม่ ๆ ในการพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น

ดังนั้นการที่จะเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ที่ดีนั้นควรจะมีคุณสมบัติดังกล่าว เพื่อใช้ในการทำงานและพัฒนาผลงานกราฟิกของตนเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป และยังช่วยสร้างรายได้ให้กับตนเองได้เป็นอย่างมาก