คู่มือสำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาบริการ content moderation

การใช้บริการ content moderation ในการโพสต์บล็อกเป็นส่วนสำคัญของการเรียกใช้บล็อกที่อนุญาตให้แสดงความคิดเห็น ในทางที่พวกเขาเป็นส่วนขยายของเนื้อหาของบล็อก พวกเขาจะปรากฏทันทีหลังจากโพสต์ทุกครั้งและอยู่ที่นั่นเพื่อให้ทุกคนอ่านหลังจากเสร็จสิ้นการอ่านเนื้อหา ในบางวิธีแสดงบล็อกในระดับมืออาชีพ ดังนั้นควรมีการกลั่นกรองความคิดเห็นอย่างรอบคอบและการกลั่นกรองควรปรับให้เหมาะสมกับโทนเสียงและหัวข้อของบล็อก

ก่อนที่จะออกไปให้ความคิดเห็นในบล็อกปานกลางมีบางสิ่งที่ควรคำนึงถึง การพิจารณาครั้งแรกคือโทนเสียงของบล็อก มันเป็นเรื่องสบาย ๆ อย่างเป็นมืออาชีพหรืออะไรที่อยู่ตรงกลาง ถ้าเป็นอดีตอาจมีการกลั่นกรองน้อยมาก ถ้าเป็นหลังมีหลายประเภทของบล็อกความคิดเห็นที่จะต้องกลั่นกรองหรือ content moderation สิ่งต่อไปที่ต้องคำนึงถึงคือข้อกำหนดในการให้บริการในไซต์โฮสติ้งของบล็อก หากมีการดำเนินการโดยบริษัทภายนอกอาจมีกฎบางอย่างเช่นกฎเหล่านี้จะต้องปฏิบัติตามเพื่อให้บล็อกมีสถานะดี ข้อพิจารณาสุดท้ายคือการโฆษณา หากบล็อกดึงดูดผู้ลงโฆษณาความต้องการของผู้โฆษณาจะต้องได้รับการตอบสนองในทุกแง่มุมของบล็อกรวมถึงความคิดเห็น ผู้ลงโฆษณาบางรายมีความเข้มงวดมากและคนอื่น ๆ เข้มงวดมาก

หากการพิจารณาข้างต้นทั้งหมดลงไปในความคิดเห็นใด ๆ ไม่เป็นไรก็ไม่ต้องกังวลกับการกลั่นกรอง โต้ตอบกับผู้ใช้และลบความคิดเห็นที่เป็นสแปมหรือ trolling ที่เห็นได้ชัด หากข้อควรพิจารณาดังกล่าวหมายถึงการกลั่นกรองต้องเข้มงวดโปรดนำออกความคิดเห็นที่มีเนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้งแสดงความคิดเห็นที่น่ารังเกียจและความคิดเห็นเกี่ยวกับสแปม

แม้ในบล็อกที่เข้มงวดเกี่ยวกับการกลั่นกรองความคิดกับบริการcontent moderationdatawowเห็นไม่ลบทุกอย่างควรถูกลบออก ถ้าบล็อกเป็นที่นิยมและผู้ใช้รายอื่นเห็นความคิดเห็นที่อาจเป็นลบ แต่สุภาพเกี่ยวกับ บริษัท หรือบริการแล้วเห็นว่าถูกลบไปแล้วพวกเขาจะได้รับความรู้สึกว่าบล็อกกำลังล้างชื่อเสียง แทนที่จะลบความคิดเห็นดังกล่าวปกป้องบล็อกโดยแสดงความคิดเห็นเชิงลบด้วยการแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ อนุญาตให้แฟน ๆ ของบล็อกทำเช่นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยสร้างชุมชนและช่วยให้ทั้งสองฝ่ายสามารถแสดงออกได้

ควรลบความคิดเห็นบางประเภทโดยไม่คำนึงถึงโทนสีของบล็อก มีความเสี่ยงที่จะอนุญาตให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายเช่นความรุนแรงทางเชื้อชาติและการข่มขืนในส่วนข้อคิดเห็นต่างๆ แม้แต่บล็อกที่หละหลวมที่สุดควรลบความคิดเห็นเช่นนี้ พวกเขาสามารถขู่และทำให้ผู้ใช้ฉีกขาด เมื่อผู้อ่านเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เป็นที่พึงปรารถนาในระดับสากลพวกเขาอาจไม่ต้องการกลับมาจนกว่าพวกเขาจะมั่นใจได้ว่าเจ้าของบล็อกกำลังดำเนินการกับการกระทำดังกล่าว