บริการ host คืออะไรและเหตุใดจึงสำคัญ

host

 

ในระดับหนึ่ง อาจกล่าวได้ว่าบริการเว็บ host เป็นเพียงหนึ่งในบริการอินเทอร์เน็ตประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้บุคคลและธุรกิจสามารถมีสถานะออนไลน์ได้ อย่างไรก็ตาม ระดับการให้บริการอาจแตกต่างกันอย่างมาก ในรูปแบบที่ง่ายที่สุด เราจะดูที่การโฮสต์ของสิ่งต่างๆ เช่น หน้าเว็บเดียว และตามที่คาดไว้ การดำเนินการนี้ต้องการการประมวลผลระดับพื้นฐานเท่านั้น อันที่จริง ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหลายรายเสนอบริการเว็บ host ประเภทนี้แก่สมาชิกของตนฟรี อย่างไรก็ตาม โซลูชันนี้ไม่เหมาะสำหรับการโฮสต์เว็บไซต์ธุรกิจ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้วอาจมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

โดยทั่วไปแล้วการ host เว็บเพจเดียวเหมาะ

การใช้งานส่วนบุคคล แต่ถ้าคุณต้องการโฮสต์เว็บไซต์ทั้งหมด คุณจะต้องดูแพ็คเกจขั้นสูงกว่านี้ ควรมีการสนับสนุนฐานข้อมูลและแพลตฟอร์มสำหรับการปรับปรุงแอปพลิเคชัน host เป็นต้น หากไม่มีคุณลักษณะเหล่านี้ ลูกค้าจะไม่สามารถเขียนสคริปต์สำหรับสิ่งต่างๆ เช่น การจัดการเนื้อหา ฟอรัมเว็บไซต์และอื่นๆ คุณอาจต้องมีแผงควบคุมสำหรับการติดตั้งสคริปต์และการจัดการเว็บเซิร์ฟเวอร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ สุดท้ายนี้ คุณจะต้องใช้โมดูลอื่นๆ เช่น อีเมล ควรระลึกไว้เสมอว่าบริการเว็บโฮสติ้งบางบริการโฮสต์เฉพาะบริการเฉพาะ

อีคอมเมิร์ซ และในขณะที่ทุกคนสามารถใช้บริการเหล่านี้ได้ แต่ส่วนใหญ่มักเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ต้องการจ้างโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายบางส่วนของตน ความน่าเชื่อถือของบริการเว็บ host โดยทั่วไปจะพิจารณาจากระยะเวลาที่ระบบหยุดทำงาน กล่าวอีกนัยหนึ่ง ในช่วงเวลาหนึ่งปี ไซต์ของคุณจะใช้งานไม่ได้เนื่องจากปัญหาเว็บ host ระยะเวลาที่ระบบออนไลน์อยู่นั้นไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่เชื่อถือได้ โปรดจำไว้ว่า ธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตจำนวนมากต้องอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบถาวร ในสถานการณ์แบบนี้ เราสามารถใช้คอมพิวเตอร์ของตนเป็นโฮสต์เว็บไซต์ได้

แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดคือตัวเลือกราคาถูกหรือฟรีนั้นจำกัดอยู่เสมอ

ตัวเลือกทั้งหมดนั้นขาดคุณสมบัติมากมายที่คุณคาดหวังได้จากบริการเว็บโฮสติ้งแบบชำระเงิน หากคุณเลือกใช้เว็บโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกัน เว็บไซต์ของคุณจะแชร์เซิร์ฟเวอร์กับเว็บไซต์อื่นๆ จำนวนเท่าใดก็ได้ ข้อดีของวิธีการประเภทนี้คือไซต์ต่างๆ หลายแห่งสามารถใช้ทรัพยากรร่วมกันได้ ซึ่งรวมถึง CPU ที่มีอยู่ แรม และอื่นๆ บางคนซื้อแพ็คเกจเว็บโฮสติ้งแล้วปล่อยให้เช่าแก่ “บุคคลที่สาม” โดยพื้นฐานแล้วทำให้พวกเขาเป็นโฮสต์เว็บ

ลักษณะส่วนใหญ่ของบริการจะเหมือนกับบริการที่เสนอโดยบริษัทโฮสต์หลัก แม้ว่าผู้ค้าปลีกบางรายต้องการควบคุมดูแลบางแง่มุม การสนับสนุนทางกลและ/หรือทางเทคนิค ตามความหมาย host service เป็นเครื่องโฮสต์เดียวที่ติดตั้งในบ้านของตน จำนวนไซต์ที่สามารถโฮสต์ได้จะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และส่วนใหญ่ โฮมเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปสามารถใช้กับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ระดับผู้บริโภค