ปรับใช้เคมีคูลลิ่งและหมั่นเพียรในโปรแกรมการบำรุงรักษา

การจัดการขยะมูลฝอยและขั้นตอนการบำบัดน้ำให้สอดคล้องกันเป็นกุญแจสู่ความปลอดภัยและประสิทธิภาพของคูลลิ่งทาวเวอร์ต่อไปนี้คือข้อเตือนใจที่สำคัญเกี่ยวกับความจำเป็นที่บริษัททั้งหมดที่ใช้หอทำความเย็น ปรับใช้และเคมีคูลลิ่งหมั่นเพียรในโปรแกรมการบำรุงรักษาและการบำบัดน้ำ ทำไม เคมีคูลลิ่งเพราะสิ่งที่เสี่ยงคือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในบริษัท ชื่อเสียงของบริษัทและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน สิ่งเหล่านี้สามารถได้รับผลกระทบอย่างมาก

จากสภาพที่ไม่ปลอดภัยของหอหล่อเย็นตัวเดียวในปี 2544 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ทั่วโลกประสบโศกนาฏกรรมเมื่อพนักงานซ่อมบำรุงโรงงานสี่คนป่วยด้วยอาการคล้ายปอดบวมที่คร่าชีวิตคนสองคนในท้ายที่สุด สาเหตุเคมีคูลลิ่งโรค Legionnaire ที่เกิดจากแบคทีเรีย เคมีคูลลิ่งที่พบในโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งผลิต Cooling Tower บริษัทได้ดำเนินการ “วิเคราะห์สาเหตุ” อย่างรวดเร็วโดยการตรวจสอบหอทำความเย็นทั่วโลกเพื่อระบุวิธีบำรุงรักษาระบบ

แม้ว่าอาจดูเหมือนชัดเจนว่าหากปริมาณเศษซากภายในหอหล่อเย็น

กำหนดแนวทางปฏิบัติในการบำรุงรักษาที่ดีที่สุด ในที่สุดสิ่งนี้นำไปสู่การจัดตั้งกระบวนการติดตามและเคมีคูลลิ่งบำรุงรักษาระดับโลกเพื่อให้แน่ใจว่าโศกนาฏกรรมดังกล่าวจะไม่มีวันเกิดขึ้นซ้ำเคมีคูลลิ่งในบริษัทโศกนาฏกรรมลีเจียนเนลลาสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไรที่น่าสนใจคือเมื่อมีคนป่วยจากหอทำความเย็นที่ไม่ปลอดภัย มักจะไม่เป็นเช่นนั้นผลของความประมาทเลินเล่ออย่างโจ่งแจ้งของบริษัท ค่อนข้างจะเป็นผลมาจากบริษัทที่ไม่มีความเข้าใจเคมีคูลลิ่งที่ชัดเจนเกี่ยวกับความจำเป็นในโปรแกรมการบำบัดน้ำของตนเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการเศษซากที่มีประสิทธิภาพ

และโปรแกรมการบำรุงรักษาหอหล่อเย็น แม้ว่าอาจดูเหมือนชัดเจนว่าหากปริมาณเศษซากภายในเคมีคูลลิ่งหอหล่อเย็นเกินปริมาณไบโอไซด์ที่กำหนดไว้ เคมีคูลลิ่งความต้องการปริมาณที่ใช้จะถูกบริโภคอย่างรวดเร็วและจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อฤทธิ์ทางชีวภาพ กล่าวอีกนัยหนึ่งเศษซากและฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นเคมีคูลลิ่งในหอทำความเย็นสามารถครอบงำปริมาณสารเคมีได้ เป็นที่ทราบกันดีและสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าหอหล่อเย็นเป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง อะไรก็ตามที่ลอยผ่านหอทำความเย็นมักจะติดอยู่ในร่างของมันและถูกดูดเข้าไป

ความสามารถของปริมาณสารเคมีในการควบคุม หอหล่อเย็น

เมื่อเศษอินทรีย์ เช่น เมล็ดฝ้าย ใบไม้ แมลง ละอองเกสร หญ้า นก และมูลของพวกมันเคมีคูลลิ่งลงไปในน้ำและย่อยสลาย ประกอบกับอุณหภูมิที่ค่อนข้างอุ่นของน้ำจะสร้างสภาพแวดล้อมที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตของแบคทีเรียรวมทั้งลีเจียนเนลลานอกจากนี้ ระบบเคมีคูลลิ่งสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าหากปริมาณของเศษซากที่สลายตัว

เกินความสามารถของปริมาณสารเคมีในการควบคุม หอหล่อเย็นจะเป็นอันตรายอย่างเงียบๆ แม้ว่าการเติมสารเคมีจะดำเนินต่อไปก็ตาม ข้อเท็จจริงคือ เคมีคูลลิ่งมันง่ายสำหรับบริษัทต่างๆ ที่จะพัฒนาความรู้สึกผิดๆ ในเรื่องความปลอดภัยว่าหอทำความเย็นของพวกเขานั้นปลอดภัย เพราะพวกเขากำลังบำบัดน้ำเอง เคมีคูลลิ่งหรือเพราะพวกเขาได้ว่าจ้างบริการบำบัดน้ำเพื่อกำหนดระดับปริมาณที่ควรมั่นใจ หอคอยนั้นปลอดภัย ไม่ว่าในกรณีใด