เงินค่าแรงงานที่ต้องเสียไปกับนิติบุคคลที่เข้ารองรับบริหารตึก

เราอาจจะมองว่าเงินส่วนมากที่เอามาบริหารเป็นเงินที่มาจากประจำตัว แต่ล้วนมาจากเงินค่าส่วนรวมที่ ผู้ครอบครองอาคารชุดจำเป็นจะต้องจ่ายรายปี  พอรวมกันแล้วก็เป็นปริมาณมากอยู่ บางคราวอาจเกินจากที่จำเป็นต้องจ่ายก็เป็นไปได้ นั้นก็ แปลว่า  คอนโดอาคารทุกๆ ที่จะมีเงินกองกลางที่เรียกเก็บเมื่อตั้งต้นตั้งคอนโด  จะมีการเช็คบิลเพื่อให้ตั้งเงินกงสีขึ้น  โดยอาจจะคิดตามปริมาณห้องไม่ก็พื้นที่ที่ให้เช่าเรือนอยู่อีกด้วย

เงินค่าศูนย์กลางกลุ่มนี้  จะถูกจัดเก็บกับทุกห้องหับ เข้าบัญชี  นิติบุคคลฯ  ของคอนโด  เอาสตางค์มาจ่ายทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ค่าบริหารงาน  ค่าแรงแม่บ้าน รปภ.  ค่าน้ำ  ค่าไฟฟ้า  ราคารักษาลิฟท์  ค่าซ่อมแซมสาระพัด ค่าอื่น ๆ  อีกมากมาย โดยมีการจัดแบ่งอย่างเท่ากันโดยตำแหน่งและการแยกจ่ายให้ได้ตามเหมาะ

การรับบริหารตึกคอนโด จึงควรคิดทบทวนรายการจ่ายให้ได้อย่างถ่องแท้ เพราะหากบกพร่องไป อาจเป็นเหตุให้คนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยอยู่นั้นเกิดไม่สบอารมณ์ด้วยให้สตางค์ไม่ครบ เพราะฉะนั้นในการคิด การปัน จึงควรจะที่จะจำต้องมีการทำ รายรับรายการจ่าย ให้ได้แม่นยำครบถ้วนบริบูรณ์ ด้วยเหตุเหล่านี้เราจึงจำเป็นต้องเลือกสรรบุคลากรที่ดีเข้ามาทำการทำงานเพราะเขาจะนับว่าเป็นคนที่จะเข้ามาช่วยเราบริหารภารกิจให้ย่างก้าวขึ้นไปเลยละ

ทันทีเราได้รับรู้แล้วว่าการคิดค่าจ้างรายเดือนของพนักงานจำต้องตรงเผงแม่นยำ มิอาจทำผิดได้ เพราะผลสรุปที่ตามมานั้นออกจะค่อนข้างจะมาก แบบที่เราไม่ทันตั้งเนื้อตั้งตัวเลยด้วยซ้ำ แถมยังเปิดให้คนที่มีจิตใจอยากรับอาสาทำได้เสมอเพราะเราเน้นคนที่ทรงคุณภาพพร้อมทั้งใช้ความเข้าใจที่มีกับงานสุดกำลัง